BPO LÀ GÌ VÀ LỢI ÍCH GÌ CHO DOANH NGHIỆP

Business Process Outsourcing – BPO là gì?

BPO được hiểu là thuê ngoài quy trình kinh doanh, là thỏa thuận trong đó một công ty thuê công ty khác chịu trách nhiệm về một hoạt động trong quy trình kinh doanh, hoặc có thể được thực hiện trong nội bộ và đôi khi liên quan đến việc trao đổi nhân viên – tài sản giữa hai công ty. Qua việc ủy thác những công việc thực thi cho một công ty khác có khả năng thực hiện tốt quy trình sản xuất và kinh doanh, doanh nghiệp bạn có thể mở rộng sản xuất nhanh chóng.

Đơn giản hơn, khi nói đến khái niệm này có hai từ khoá được nhắc đến nhiều nhất là: gia công và thầu nhân sự.

BPO thường hỗ trợ những mảng nào của doanh nghiệp:

  • Kế toán
  • Dịch vị công nghệ thông tin (CNTT)
  • Nhân sự (HR)
  • Kiểm soát chất lượng (QA)
  • Xử lý thanh toán
  • Sản xuất

Ngành BPO đã mở rộng để cung cấp nhiều loại hình chức năng và dịch vụ đa dạng cho các tổ chức, từ các công việc hành chính nhân sự, văn phòng thông thường, như kế toán, xử lý dữ liệu và xử lý bảng lương, đến các dịch vụ kỹ thuật số như tiếp thị truyền thông xã hội và hỗ trợ khách hàng như nhân viên tiếp thị, nhân viên trực tổng đài (Call Center), sản xuất.

Những lợi ích mà BPO mang lại cho doanh nghiệp
  • Lợi ích về tài chính

Công ty trong ngành BPO có thể thực hiện các quy trình với chi phí thấp hơn doanh nghiệp tự làm do họ đã có sẵn các mối quan hệ cần thiết và đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực đó. Bằng cách ký hợp đồng với nhà cung cấp BPO, doanh nghiệp cũng có thể tiết kiệm được chi phí và thời gian để đầu tư vào các hoạt động mang lại lợi nhuận chính cho công ty.

  • Tính linh hoạt

Các dịch vụ của một công ty về BPO thường đa dạng, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tìm được những dịch vụ thích hợp. Hơn nữa, với các nguồn lực sẵn có trong lĩnh vực đó, các công ty cung cấp BPO dễ dàng điều chỉnh các quy trình kinh doanh thuê ngoài, cho phép họ phản ứng tốt hơn với thay đổi của thị trường.

  • Lợi thế cạnh tranh:

BPO thay thế hay hỗ trợ doanh nghiệp trong một số quy trình trong hoạt động kinh doanh, cho phép doanh nghiệp tập trung nhiều nguồn lực hơn vào các hoạt động chuyên môn chính, liên tục phát triển sản phẩm, dịch vụ của họ.

  • Chất lượng cao hơn và hiệu suất tốt hơn:

Các nhà cung cấp BPO có chuyên môn và kinh nghiệm dày dạn về các hoạt động mà họ được thuê để thực hiện, họ có thể cung cấp dịch vụ với độ chính xác cao hơn và nhanh chóng hơn trong khi vẫn đảm bảo hiệu quả cho quy trình.

  • Tiếp cận nhanh hơn với sự thay đổi:

Các nhà cung cấp BPO luôn cập nhật nhanh chóng những đổi mới đang diễn ra trong lĩnh vực chuyên môn của họ (như các công ty về dịch vụ tiền lương – Payroll sẽ cập nhật liên tục những thay đổi về Luật kinh doanh). Họ sẽ nhanh chóng cải tiến theo những thay đổi và cập nhật các phát triển mới vào quy trình, cải thiện tốc độ, chi phí hoặc chất lượng công việc – mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp khách hàng.

  • Phạm vi mở rộng:

Doanh nghiệp có thể mở phạm vi địa lý của mình theo cách có hiệu quả về chi phí nhất khi thuê BPO. Ví dụ khi một doanh nghiệp xây dựng nhà máy sản xuất cách xa trụ sở chính và nhân sự nội bộ chỉ tập trung một nơi, sẽ khó khăn để thuê tuyển nhân sự cho nhà máy; một tổ chức muốn có hoạt động tổng đài 24h có thể ký hợp đồng ngay với đối tác BPO có sẵn nhân lực và hệ thống.

Với những thuận lợi và hiệu quả như đã kể trên, lựa chọn nhà cung cấp BPO là một giải pháp đáng cân nhắc cho bất cứ doanh nghiệp, tổ chức nào. Một đối tác BPO đáng tin cậy có thể giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh và giúp doanh nghiệp tăng tưởng vô cùng nhanh chóng, rõ rệt.

Leave a Comment